Trải qua kỳ nghỉ Tết, phần lớn các bạn đều cảm thấy khó khăn, thậm chí chán nản khi phải quay lại với công việc, những kế hoạch còn dang dở trước Tết. Để lấy lại thăng bằng sau khi thời gian nghỉ Tết dài ngày,  xin được chia sẻ cùng các bạn một số mẹo nhỏ để lấy lại tinh thần làm việc.

1. Thay đổi thói quen nghỉ ngơi

Mấy ngày Tết, chúng ta thường hay dậy muộn, đi chơi khuya, ngủ trễ… Nếu tiếp tục duy trì, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi khi phải dậy sớm đi làm. Vì vậy, khoảng 1-2 ngày trước khi đi làm trở lại, bạn nên tập cho mình thói quen ngủ nghỉ, ăn uống đúng giờ để sẵn sàng cho việc trở lại công sở.

 2. Mời bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác đi ăn

 

Ngày Tết, có thể bạn phải tự tay vào bếp và cảm thấy việc bếp núc choáng hết thời gian. Bạn bận bịu với gia đình, nội ngoại mà không có thời gian để gặp bạn bè, đồng nghiệp. Vậy sao không hẹn hò cùng bạn bè đến nhà hàng dùng bữa trưa hay tối sau giờ làm việc để tiết kiệm thời gian. Việc hẹn hò với những người đồng nghiệp, đối tác dễ thương này không chỉ mang đến cho bạn cảm hứng để bạn hăm hở đến công sở mà còn tạo dựng mối quan hệ tốt trong công việc của bạn. Mách bạn là hiện tại, hệ thống nhà hàng AFG trên cả 3 miền đều đã tái khởi động chương trình khuyến mãi và giới thiệu nhiều món ngon mới để bạn đổi vị và đãi khách rất phù hợp. Mời bạn xem chi tiết khuyến mãi tại các nhà hàng dưới đây:

Khuyến mãi tại Al Fresco’s

Khuyến mãi tại Pepperronis

Khuyến mãi tại Jaspas

Khuyến mãi tại Jacksons Steakhouse

Khuyến mãi tại Hot N Tasty

Khuyến mãi tại Dtwo Sportspub

3.Tạo cảm hứng bằng việc lên kế hoạch, mục tiêu trong năm mới

Hãy kiểm tra lại mọi dự định và lên một kế hoạch cụ thể cho công việc của năm mới. Những kế hoạch nên thật cụ thể, hợp lý theo mức độ từ thấp đến cao và sắp xếp ưu tiên cho những dự định có tỷ lệ thành công lớn để tạo hưng phấn làm việc cho những ngày đầu năm. Khi viết những dự định trong năm mới, bạn sẽ cảm thấy hứng thú và tạo động lực cho chính mình, đặc biệt khi bạn nghĩ đến lúc đạt được thành quả, hoàn thành mục tiêu… Việc làm này sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho một năm mới.

4. Sắp xếp lại trước khi bắt đầu làm việc

Kiểm tra các email và sắp xếp lại các công việc mà bạn cần giải quyết trong thời gian tới và thực hiện chúng trong tâm trạng thật thoải mái, không vội vã. Bạn nên dọn dẹp những tài liệu không còn dùng nữa và lưu những tài liệu cần thiết vào nơi thích hợp theo thứ tự tuỳ theo bạn quy định. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tìm được khi cần sử dụng.

5. Trang trí bàn làm việc

Để có tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ dài, bạn nên dành chút thời gian sắp xếp, trang trí lại bàn làm việc của mình. Thu xếp lại bàn làm việc của mình để chỗ ngồi của bạn trở nên nên gọn gàng, thoáng đãng, tạo cho bạn cảm giác mới lạ hơn.  Và bạn sẽ cảm thấy hứng thú, muốn bắt tay vào công việc ngay sau đó.  Bạn có thể trang trí những hình vui nhộn, khẩu hiệu khích lệ tinh thần để tăng thêm khí thế làm việc.

6. Khởi động bằng niềm vui

Hãy bắt đầu tuần làm việc đầu tiên sau Tết bằng sự năng động, sự nhiệt tình và cho mọi người thấy bạn luôn sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ họ trong công việc.

Hay đơn giản bằng việc nở một nụ cười thật tươi kèm theo lời chúc mừng năm mới đến bạn bè, đồng nghiệp, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trước khi bắt tay vào công việc. Điều này sẽ giúp bạn khởi đầu cho một năm mới đầy thuận lợi và may mắn.

Hy vọng những mẹo nhỏ trên đây có thể giúp các bạn lấy lại tinh thần, phong độ làm việc sau một kỳ nghỉ dài để có thể bắt đầu một năm mới với những mục tiêu lớn và thành công đang đợi phía trước.

Sưu tầm và tổng hợp

Comments

comments

Share: