Nằm trong nhóm ngành công nghiệp dịch vụ, ngành nhà hàng hiện nay là ngành có doanh thu tăng cao vì khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu sử dụng dịch vụ càng tăng. Tuy nhiên, để thành công trong ngành công nghiệp “làm dâu trăm họ” này, bạn sẽ cần những phẩm chất nhất định. Có khi nào bạn thắc mắc liệu bạn có phù hợp với ngành nhà hàng? Thế thì bạn hãy lướt qua xem mình có những kỹ năng và đặc điểm dưới đây không nhé. Đây là thống kê dựa trên kết quả  nghiên cứu của các chuyên gia  trong ngành nhà hàng đưa ra.

  1. Cam kết

Trong ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn gọi tắt là nhà hàng, nhiệm vụ chính của bạn là đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Vì vậy đặc điểm đầu tiên bạn cần có là sự cam kết để mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất.  Điều này đòi hỏi bạn phải sẵn sàng làm bất cứ điều gì để khách hàng cảm thấy hạnh phúc và quay lại với bạn. Một khía cạnh của sự cam kết là nhân viên phải nắm rõ công việc của mình và hiểu rằng bất cứ ánh mắt nào hơi quá của họ cũng sẽ dẫn đến sự không hài lòng của khách. Và họ phải hiểu rằng việc phục vụ tốt hơn mong đợi sẽ khiến khách hàng quay lại dùng dịch vụ và sẽ có những nhận thức tích cực về công ty.

  1. Kỹ năng liên nhân

Để thành công trong nhà hàng, người ta phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Như chính bản chất của dịch vụ là phải mang đến trải nghiệm tốt nhất để làm hài lòng khách hàng và tương tác với khách hàng một cách thường xuyên. Khả năng này bao gồm việc có thể giao tiếp một cách hiệu quả cả bằng lời nói lẫn bằng văn bản. Điều này cho phép bạn thực hiện các kết nối tích cực với khách hàng, nhà cung cấp, và thậm chí các nhân viên khác.

  1. Giải quyết vấn đề

Luôn suy nghĩ về các vấn đề có liên quan đến vai trò của mình trong các hoạt động nhà hàng và có thể đóng góp vào kết quả doanh thu là một kỹ năng rất quan trọng. Điều này liên quan đến việc phát triển các giải pháp sáng tạo, đổi mới, thiết thực thông qua sự độc lập và chủ động trong việc xác định và giải quyết vấn đề. Trong một số trường hợp ví dụ như áp lực khách đông đột ngột, hoặc phải đối phó với việc hoàn thành đúng thời hạn, bạn cần phải có khả năng giải quyết vấn đề và hoạch định công việc. Đó là hoạch định và giải quyết hoạt động hàng ngày, xác định và giải quyết vấn đề của khách hàng, vấn đề liên quan đến vận hành. Những chỉ dẫn để giải quyết vấn đề nên được hệ thống và huấn luyện trước cho nhân viên một cách hiệu quả.

4.Kỹ năng làm việc đội nhóm

Những cá nhân thành công trong ngành này là những người có khả năng làm việc nhóm hiệu quả. Họ trân trọng giá trị của mỗi thành viên và có những đóng góp quan trọng vào sự thành công của công ty. Khả năng chính cần có bao gồm việc có thể làm việc hiệu quả như một thành viên trong nhóm thông qua việc tiếp nhận hướng dẫn của những người khác và  tìm hiểu vai trò của mình trong việc phục vụ nhu cầu của các khách hàng nhà hàng. Hỗ trợ, phối hợp các thành viên khác nhằm cung cấp dịch vụ chất lượng đến khách hàng và tôn trọng sự đa dạng văn hóa của các thành viên trong nhóm. Đồng thời tìm kiếm sự giúp đỡ của đồng nghiệp để phục vụ các nhu cầu đa dạng của khách hàng đến từ các nền văn hóa khác nhau.

  1. Óc tổ chức

Là một nhân viên trong ngành nhà hàng, bạn phải có khả năng làm việc đa năng và kiểm soát được mọi việc vì vậy bạn cần phải có óc tổ chức để có thể hoàn thành tất cả nhiệm vụ mà không gặp khó khăn. Dù là ở cấp bậc nào thì tiêu chí đánh giá của ngành này vẫn thế. Một ngày làm việc bình thường của một quản lý nhà hàng có thể bao gồm nhiều việc như là phải thương thảo hợp đồng với đối tác làm vệ sinh, xử lý phàn nàn của khách, làm đơn từ cho nhân viên bị bỏng trong nhà bếp mà vẫn phải nở nụ cười tươi chào đón khách bất kể lúc nào. Và trên hết là sếp của bạn muốn biết rằng bạn có khả năng xử lý mọi việc một cách nhanh chóng, hiểu quả ngay cả khi bị áp lực cao mà vẫn đảm bảo việc khiến khách hàng hài lòng trên cả mong đợi. Muốn được điều này, bạn cần phải có óc tổ chức.

  1. Tính linh hoạt

Nhân viên nhà hàng thường làm việc trái giờ có thể là do luân phiên ca làm việc với nhau, hoặc thời gian làm việc dài hơn những ngành nghề khác. Vì vậy nhân viên phải sẵn sàng để thích ứng với một yêu cầu hoặc một tình huống bất ngờ xảy ra. Điều này đòi hỏi nhân viên phải linh hoạt để có thể thích nghi với nhiều vai trò, vị trí trong ngành. Và khi linh hoạt để thích nghi thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công trong việc trang bị cho mình nhiều kỹ năng quý giá và trở thành tài sản vô giá của công ty, nâng tầm quan trọng của bạn trong mắt sếp.

Nếu bạn có những kỹ năng trên và muốn làm việc trong môi trường năng động AFG, hãy liên hệ ngay với bộ phận nhân sự của công ty theo địa chỉ sau nhé.

Tại Hà Nội, liên hệ chị Nhung: hr@afg.vn, ĐT: 0904 717 388.

Tại TP.HCM, liên hệ chị Hạnh: hr-hcm@afg.vn, ĐT: 0909 880 315.

Tại Đà Nẵng, liên hệ chị Phương hoặc chị Hương: danang-alfrescos@afg.vn, ĐT: 02363 530 230.

Bạn có thể tìm hiểu thêm công việc phục vụ của AFG tại đây

Cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp hấp dẫn tại Đà Nẵng

Comments

comments

Share: